Social & Entity là gì ? Tác dụng của Entity trong seo có tốt không


 Những khái niệm Entity là gì, Social là gì và Profile là gì có thể đã quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên không phải nhiều người hiểu được đúng về nó và giá trị của nó trong SEO. Liệu chúng nó có tác dụng gì giúp Seoer đẩy RANK ( thứ hạng) và TRUST( độ tin tưởng) tổng thể của Website và từ khóa.

Bài viết này là chắt lọc kỹ thuật và sự hiểu biết từ nhiều dự án website cá nhân của mình làm và có thấy sự thay đổi về giá trị sau nhiều lần Google Update trong 1 năm qua. Ở bài viết này chỉ mang tính cống hiến cho cộng đồng và giúp anh em có 1 cái nhìn đúng đắn về việc tạo lập các Social Profile hay Blog 2.0. Làm như thế nào cho đúng khi lập Social và Blog 2.0. Liệu Entity trong seo có tác dụng gì hay không?

Entity là gì ?

Còn nhớ lần đầu tiên khi bắt gặp 1 khái niệm mới thì đầu óc lại choáng váng lên để đi seach xem” entity là gì , business entity là gì , entity có tác dụng gì “và hoạt động ra làm sao. 

Sau nhiều lần thực hiện trên các website bên mình và đọc hiểu nhiều tài liệu thì hiểu ra 1 số vấn đề và có thể tóm tắt tổng quát lại

  • Entity là việc xác định website là 1 thực thể là cá nhân, hay tổ chức có uy tín thật, được định danh, là duy nhất và có thể phân biệt được với các website khác về chủ đề mà mình đang nói tới.
  • Business Entity là xác định doanh nghiệp A nào đó là 1 tổ chức, công ty, doanh nghiệp thực tế có thật không chỉ trên Internet mà còn trong cuộc sống. Việc xác định làm thế nào thì sẽ xem thêm phần bên dưới

Tham khảo thêm về định nghĩa Entity trên Wikipedia

Có thể có rất nhiều khái niệm hay ngữ nghĩa làm chúng ta hoa mắt hay choáng váng. Nhưng các bạn không cần quá phức tạp làm gì cho đau đầu. Hãy đơn giản hóa và note ra những điều căn bản như mình đề cập ở trên.

Social Profile và Blog 2.0 là gì ?

Social Profile

Có thể hiểu đơn giản hệ thống Social là các mạng xã hội trên thế giới. Hệ thống mạng xã hội này gồm nhiều trang website nổi tiếng như Facebook, Twitter, Linkedin, Pinterest… hay bất kỳ trang web với mục đích dành cho người dùng cá nhân tương tác với nhau hoặc khai báo thông tin thì có thể được gọi là Social Profile.

Profile là 1 người dùng cá nhân trên các hệ thống mạng xã hội, việc tạo các profile có chức năng khai báo thông tin về 1 người dùng hay 1 tổ chức.

Blog 2.0

Đơn giản mà nói lần đầu tiên nghe khái niệm WEB 2.0 hay gì gì đó cũng lại hơi choáng. Cũng mất công đọc hiểu, nhưng mình lại ko thích dùng khái niệm Web 2.0. Mình thích dùng blog 2.0 hơn vì cảm giác nó đúng nghĩa hơn.

Theo sự hiểu biết của cá nhân thì Blog 2.0 là hệ thống blog được thiết kế và xây dựng trên các nền tảng của 1 số website nổi tiếng. Với mục đích tạo các blog cá nhân hay blog doanh nghiệp như hệt 1 website kinh doanh hay chia sẽ. Điểm khác biệt là blog 2.0 sử dụng tên miền có sẵn của chính website cung cấp nền tảng mà website đang có. Tên miền của blog 2.0 cá nhân có dạng Subdomain ví dụ: softbuzz99.blogspot.com hoặc softbuzz99.weebly.com

Một số nhà cung cấp nền tảng blog 2.0 nổi tiếng được yêu chuộng đối với nhiều người trong đó có cả mình chính là : Blogspot( Blogger), WordPress, Weebly, Eklablog….

Thuộc tính của Profile và Social Building

Sau nhiều dự án quan sát và dành nhiều thời gian theo dõi mình nhận thấy các social profile và blog 2.0 có 1 số thuộc tính và có thể được chia thành nhiều loại sau đây

  1. Loại hàng tuyển chất lượng: Thông tin rõ ràng, có khả năng index nhanh, link về WMT, Ahrefs. nên dùng và chọn lọc
  2. Loại index rồi xong 1 thời gian nhả index: Loại này khá khó để đo lường, mình có note ra 1 số con vào file để theo dõi. Nhưng sau không thấy index lại và loại bỏ khỏi list luôn
  3. Loại bật thẻ Noindex: Loại này thì rất nhiều con mà uy tín và rất có tiếng tăm trong ngành nhưng nó bật Noindex làm ko có tác dụng gì trong entity hay building link và brand. Không nên reg đỡ tốn time
  4. Loại yếu sinh lý dễ die: Loại này reg xong 1 time ngắn là die luôn. Cũng nên vứt bỏ ko reg. Đứng đầu thể loại này là con Vimeo
  5. Loại nhận Ahrefs nhưng ko index và WMT: Loại này có 1 số và trong ahrefs thì nhận link nhưng WMT không nhận, không có dấu hiệu index từ Google, không biết cơ chế bot của Ahrefs có nhận link ở các công cụ tìm kiếm link khác như Bing hay Yandex hoặc Yahoo không thì mình chưa check được. Loại này trong tình trạng theo dõi

Cũng mất rất nhiều thời gian đo lường chắt lọc lắm từ cả mấy list và cả núi social mới nhặt ra được từ 150-200 con hiện nay có khả năng sống tốt, đảm bảo đủ các tiêu chí Brand, Link, Index và sống khỏe

SEO Beginner và mọi người thường làm entity như thế nào ?

Cái này chắc là tình trạng chung của phần lớn anh em làm SEO. Do không hiểu được các khái niệm entity, profile và social và không hiểu được tác dụng của entity trong seo nên phương thức và cách làm có phần chưa đúng với bản chất của nó. Và trước đây mình cũng là 1 người như thế. Không thể ngoại lệ bất kỳ ai. Vì trong bất kỳ môn học hay công việc nào. Bạn sẽ bắt đầu bằng con số 0 và phải có kinh nghiệm thực tế mới hiểu và làm việc tốt hơn được.

Bắt đầu khi nói đến social và entity là sẽ đi săn ngay các bộ chia sẽ 300 social hay 712 social hay bất kỳ list nào từ các anh em và Pro chia sẻ. Sau đó mất từ 2 ngày đến cả tháng ngồi đăng ký gãy cả tay, đau cả đầu với tất cả các mạng xã hội trong list. Đến đoạn chịu không nổi nữa nhưng vẫn tiếc và nghĩ có hiệu quả nên cố gắng đăng ký bằng được cho đến khi hết danh sách mới chịu thôi. ( Trước đây Mình cũng không ngoại lệ )

Sau đấy nghe bảo là index link mới ngon và có tác dụng, thì đi kiếm cách index, nhưng hỏi rồi cũng ko ai bày nhiều ngoài việc sử dụng các tool index nước ngoài. Vậy là lại xắn tay đi kiếm cách nạp index, nhớ lại việc dùng Elite quá trời :). Nhưng hiệu quả index và chất lượng cũng không cao lắm. Vẫn cứ nghĩ mình lập nhiều là sẽ có tác dụng. Hehe

Tuy nhiên thì thực tế lại khác xa so với suy nghĩ. Social sẽ có tác dụng duy nhất khi link social được index. Nếu loại social khai báo ko có kết nối về link website thì chỉ có tác dụng cho brand( thương hiệu). Còn loại social khai báo và có link về website thì có đồng thời 2 tác dụng là Brand và Trust link ( Độ tin cậy của link). Nhớ kỹ, phải index được thì mới có tác dụng. Không thì cũng vứt thôi.

Tác dụng của entity, social profile và blog 2.0

Khi các bạn đã hiểu khái quát và cơ bản về Entity, Social Profile và Blog 2.0 rồi thì cũng nên hiểu biết thêm 1 chút về tác dụng của chúng nó. Liệu Entity có tác dụng thật không mà nhiều anh em làm nhiều thế. Và làm rồi cũng ko biết có hiệu quả hay không

So về tuổi đời trong nghề Seo thì mình còn ít và không nhiều năm như anh em. Nhưng 1 năm này mình dành nhiều thời gian cho việc đọc hiểu và tìm hiểu về Social Profile và entiy. Cái tư tưởng làm Seo của mình cũng khá đơn giản, tập trung vào việc xây dựng content và Social building, khai báo schema rõ ràng chứng thực website. Mình thấy những con site mà mình làm trong 1 năm qua sau nhiều đợt update của Google thì anh em kêu sml lên sml xuống hay biến động. Còn các con site của mình thì đa phần là ko thay đổi hoặc tăng chứ không hề giảm.

Rất nhiều lần suy nghĩ về việc tại sao lại như thế cho đến mới đây mình nhớ ngày 10/11/2019. Khi Google update lần đó thì nhiều anh em kêu site bị tụt không phanh. Vào check thử 5 site của mình thì tất cả bay và dựng dọc lên. Mình đã hiểu ra vấn đề. Thực sự Social Profile và blog 2.0 của mình có tác dụng.

Sau nhiều lần update và có đọc 1 số thứ mình thấy thằng Gồ nó thích các website có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, về website của mọi người, có page giới thiệu, liên hệ khai báo rõ ràng. Và 1 điều nữa là nó thích thằng nào Uy tín trong ngành.

Điểm uy tín được đánh giá theo nhiều yếu tố như độ lan tỏa của thương hiệu nổi tiếng trong ngành nào đó. Việc chứng tỏ thương hiệu( mình hay gọi là BRAND) là việc được nhiều tờ báo chính thống nói về website và chủ đề của website mà anh em đang sở hữu. Bên cạnh đó là việc nhiều trang web cùng chủ đề nói về web các bạn. Một việc quan trọng nữa là nhờ có hệ thống Social Building để chứng thực ” Tao là website A, tao là 1 thực thể có thật, tao dùng nhiều mạng xã hội, tao uy tín và là duy nhất”.

Các bạn đọc qua thì có thể hiểu phần nào tác dụng chưa ah. Khi không có nhiều kinh phí cho việc mua các bài báo PR hay mua link từ các trang liên quan thì Entity hay Social Building là cách tốt nhất và nhanh nhất để chứng tỏ thực thể và độ mạnh của thương hiệu.

Chốt lại tác dụng của Entity và Social Building là :

  • Một là việc chứng tỏ website A là 1 cá thể, doanh nghiệp uy tín trong 1 ngành hay lĩnh vực nào đó trên hệ thống mạng cũng như trong thực tế
  • Hai là nhờ có việc sử dụng Social Building mà chúng ta có thêm 1 nguồn lớn số lượng các backlink chất lượng từ chỉ số DR khủng >50 trỏ về Website giúp tăng Trust tổng thể website.

Khi website đủ uy tín và có thương hiệu rồi thì trong 1 ngành hàng nào đó, nó nổi bật hơn các website khác cùng ngành, và điểm uy tín trong mắt anh Gồ ( Google) đẹp trai hơn hẳn.

Thường tác dụng của bộ social và entity này có hiệu quả từ 15 ngày trở đi nhé. Càng về dài thì hiệu quả càng nhiều. Bên cạnh việc định danh và chứng tỏ thương hiệu thì bộ Social còn có tác dụng giảm những án phạt của Google cho website nếu website bị phạt bởi nguyên nhân gì đó.

Dạng website nào cần làm bộ social

Website mới

Website mới rất cần việc tạo social để xác định thực thể, chủ đề và thương hiệu của website. Khi mà Google chưa hiểu website bạn là gì thì bộ social với thông tin đầy đủ sớm chứng tỏ được website bạn là gì, nói về ngành gì và là tổ chức hay cá nhân uy tín vì mật độ xuất hiện trên các hệ thống mạng xã hội nhiều. Giúp con bọ của Google dễ nhận diện hơn

Website cũ PBN

PBN là 1 dạng domain hết hạn, có nhiều con có trust khủng và đã từng có lịch sử uy tín và đẹp. Tuy nhiên do thời gian người chủ cũ ko dùng đến nữa nên nó hết hạn. Việc tạo lập social và khai báo các thông tin mới có liên kết với hệ thống social cũ của PBN giúp lấy lại trust của PBN nhanh hơn và dễ tăng đột biến hơn.

Nếu bác nào được đi học lớp PBN của team Giaiphapseo( Anh Đặng Lê Nam) thì sẽ thấy tiêu chí để khôi phục 1 PBN chính là xây dựng và định hình lại bộ social entity này. Vì vậy nó thực sự cần thiết khi phục hồi PBN.

Social & Entity là gì ? Tác dụng của Entity trong seo có tốt không

Chào các anh em đồng đạo làm Seo, những khái niệm Entity là gì, Social là gì và Profile là gì có thể đã quen thuộc với nhiều người. Tuy nhiên không phải nhiều người hiểu được đúng về nó và giá trị của nó trong SEO. Liệu chúng nó có tác dụng gì giúp Seoer đẩy RANK ( thứ hạng) và TRUST( độ tin tưởng) tổng thể của Website và từ khóa.

Bài viết này là chắt lọc kỹ thuật và sự hiểu biết từ nhiều dự án website cá nhân của mình làm và có thấy sự thay đổi về giá trị sau nhiều lần Google Update trong 1 năm qua. Ở bài viết này chỉ mang tính cống hiến cho cộng đồng và giúp anh em có 1 cái nhìn đúng đắn về việc tạo lập các Social Profile hay Blog 2.0. Làm như thế nào cho đúng khi lập Social và Blog 2.0. Liệu Entity trong seo có tác dụng gì hay không?

Hiện tại mình đang nhận làm dịch vụ Social này cho nhiều anh em, khoảng tầm hơn 50 dự án cho nhiều anh em rồi. Đáng nhẽ ra là mình không viết bài này đâu, vì nó đang làm dịch vụ được. Tuy nhiên khi mình nhận làm cho nhiều anh em, mình thấy anh em làm sai tương đối nhiều và sửa khá mệt, cũng như anh em ko hiểu được tác dụng của entity và social profile mấy nên mình muốn chia sẽ đến mọi người bài viết này mong mọi người có những cái nhìn đúng và có thể giúp anh em phần nào trong việc build trust và đẩy hiệu quả trong SEO.


Entity là gì ?

Còn nhớ lần đầu tiên khi bắt gặp 1 khái niệm mới thì đầu óc lại choáng váng lên để đi seach xem” entity là gì , business entity là gì , entity có tác dụng gì “và hoạt động ra làm sao. Vốn trước đây không phải là dân Seo chuyên nghiệp mà là 1 người tự SEO website doanh nghiệp của chính mình nên khi gặp khái niệm này cũng mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu. Lần đầu tiên biết nó là từ GTV Seo. Xin nói lời cảm ơn đến em Việt – GTV Seo đã mang lại nhiều tư duy và giá trị cho mình và mọi người qua những video mặc dù chưa được gặp và chưa được học.

Sau nhiều lần thực hiện trên các website bên mình và đọc hiểu nhiều tài liệu thì hiểu ra 1 số vấn đề và có thể tóm tắt tổng quát lại

  • Entity là việc xác định website là 1 thực thể là cá nhân, hay tổ chức có uy tín thật, được định danh, là duy nhất và có thể phân biệt được với các website khác về chủ đề mà mình đang nói tới.
  • Business Entity là xác định doanh nghiệp A nào đó là 1 tổ chức, công ty, doanh nghiệp thực tế có thật không chỉ trên Internet mà còn trong cuộc sống. Việc xác định làm thế nào thì sẽ xem thêm phần bên dưới

Tham khảo thêm về định nghĩa Entity trên Wikipedia

Có thể có rất nhiều khái niệm hay ngữ nghĩa làm chúng ta hoa mắt hay choáng váng. Nhưng các bạn không cần quá phức tạp làm gì cho đau đầu. Hãy đơn giản hóa và note ra những điều căn bản như mình đề cập ở trên.

Social Profile và Blog 2.0 là gì ?

Social Profile

Có thể hiểu đơn giản hệ thống Social là các mạng xã hội trên thế giới. Hệ thống mạng xã hội này gồm nhiều trang website nổi tiếng như Facebook, Twitter, Linkedin, Pinterest… hay bất kỳ trang web với mục đích dành cho người dùng cá nhân tương tác với nhau hoặc khai báo thông tin thì có thể được gọi là Social Profile.

Profile là 1 người dùng cá nhân trên các hệ thống mạng xã hội, việc tạo các profile có chức năng khai báo thông tin về 1 người dùng hay 1 tổ chức.

Blog 2.0

Đơn giản mà nói lần đầu tiên nghe khái niệm WEB 2.0 hay gì gì đó cũng lại hơi choáng. Cũng mất công đọc hiểu, nhưng mình lại ko thích dùng khái niệm Web 2.0. Mình thích dùng blog 2.0 hơn vì cảm giác nó đúng nghĩa hơn.

Theo sự hiểu biết của cá nhân thì Blog 2.0 là hệ thống blog được thiết kế và xây dựng trên các nền tảng của 1 số website nổi tiếng. Với mục đích tạo các blog cá nhân hay blog doanh nghiệp như hệt 1 website kinh doanh hay chia sẽ. Điểm khác biệt là blog 2.0 sử dụng tên miền có sẵn của chính website cung cấp nền tảng mà website đang có. Tên miền của blog 2.0 cá nhân có dạng Subdomain ví dụ: softbuzz99.blogspot.com hoặc softbuzz99.weebly.com

Một số nhà cung cấp nền tảng blog 2.0 nổi tiếng được yêu chuộng đối với nhiều người trong đó có cả mình chính là : Blogspot( Blogger), WordPress, Weebly, Eklablog….

Thuộc tính của Profile và Social Building

Sau nhiều dự án quan sát và dành nhiều thời gian theo dõi mình nhận thấy các social profile và blog 2.0 có 1 số thuộc tính và có thể được chia thành nhiều loại sau đây

  1. Loại hàng tuyển chất lượng: Thông tin rõ ràng, có khả năng index nhanh, link về WMT, Ahrefs. nên dùng và chọn lọc
  2. Loại index rồi xong 1 thời gian nhả index: Loại này khá khó để đo lường, mình có note ra 1 số con vào file để theo dõi. Nhưng sau không thấy index lại và loại bỏ khỏi list luôn
  3. Loại bật thẻ Noindex: Loại này thì rất nhiều con mà uy tín và rất có tiếng tăm trong ngành nhưng nó bật Noindex làm ko có tác dụng gì trong entity hay building link và brand. Không nên reg đỡ tốn time
  4. Loại yếu sinh lý dễ die: Loại này reg xong 1 time ngắn là die luôn. Cũng nên vứt bỏ ko reg. Đứng đầu thể loại này là con Vimeo
  5. Loại nhận Ahrefs nhưng ko index và WMT: Loại này có 1 số và trong ahrefs thì nhận link nhưng WMT không nhận, không có dấu hiệu index từ Google, không biết cơ chế bot của Ahrefs có nhận link ở các công cụ tìm kiếm link khác như Bing hay Yandex hoặc Yahoo không thì mình chưa check được. Loại này trong tình trạng theo dõi

Cũng mất rất nhiều thời gian đo lường chắt lọc lắm từ cả mấy list và cả núi social mới nhặt ra được từ 150-200 con hiện nay có khả năng sống tốt, đảm bảo đủ các tiêu chí Brand, Link, Index và sống khỏe

SEO Beginner và mọi người thường làm entity như thế nào ?

Cái này chắc là tình trạng chung của phần lớn anh em làm SEO. Do không hiểu được các khái niệm entity, profile và social và không hiểu được tác dụng của entity trong seo nên phương thức và cách làm có phần chưa đúng với bản chất của nó. Và trước đây mình cũng là 1 người như thế. Không thể ngoại lệ bất kỳ ai. Vì trong bất kỳ môn học hay công việc nào. Bạn sẽ bắt đầu bằng con số 0 và phải có kinh nghiệm thực tế mới hiểu và làm việc tốt hơn được.

Bắt đầu khi nói đến social và entity là sẽ đi săn ngay các bộ chia sẽ 300 social hay 712 social hay bất kỳ list nào từ các anh em và Pro chia sẻ. Sau đó mất từ 2 ngày đến cả tháng ngồi đăng ký gãy cả tay, đau cả đầu với tất cả các mạng xã hội trong list. Đến đoạn chịu không nổi nữa nhưng vẫn tiếc và nghĩ có hiệu quả nên cố gắng đăng ký bằng được cho đến khi hết danh sách mới chịu thôi. ( Trước đây Mình cũng không ngoại lệ )

Sau đấy nghe bảo là index link mới ngon và có tác dụng, thì đi kiếm cách index, nhưng hỏi rồi cũng ko ai bày nhiều ngoài việc sử dụng các tool index nước ngoài. Vậy là lại xắn tay đi kiếm cách nạp index, nhớ lại việc dùng Elite quá trời :). Nhưng hiệu quả index và chất lượng cũng không cao lắm. Vẫn cứ nghĩ mình lập nhiều là sẽ có tác dụng. Hehe

Tuy nhiên thì thực tế lại khác xa so với suy nghĩ. Social sẽ có tác dụng duy nhất khi link social được index. Nếu loại social khai báo ko có kết nối về link website thì chỉ có tác dụng cho brand( thương hiệu). Còn loại social khai báo và có link về website thì có đồng thời 2 tác dụng là Brand và Trust link ( Độ tin cậy của link). Nhớ kỹ, phải index được thì mới có tác dụng. Không thì cũng vứt thôi.

Tác dụng của entity, social profile và blog 2.0

Khi các bạn đã hiểu khái quát và cơ bản về Entity, Social Profile và Blog 2.0 rồi thì cũng nên hiểu biết thêm 1 chút về tác dụng của chúng nó. Liệu Entity có tác dụng thật không mà nhiều anh em làm nhiều thế. Và làm rồi cũng ko biết có hiệu quả hay không

So về tuổi đời trong nghề Seo thì mình còn ít và không nhiều năm như anh em. Nhưng 1 năm này mình dành nhiều thời gian cho việc đọc hiểu và tìm hiểu về Social Profile và entiy. Cái tư tưởng làm Seo của mình cũng khá đơn giản, tập trung vào việc xây dựng content và Social building, khai báo schema rõ ràng chứng thực website. Mình thấy những con site mà mình làm trong 1 năm qua sau nhiều đợt update của Google thì anh em kêu sml lên sml xuống hay biến động. Còn các con site của mình thì đa phần là ko thay đổi hoặc tăng chứ không hề giảm.

Rất nhiều lần suy nghĩ về việc tại sao lại như thế cho đến mới đây mình nhớ ngày 10/11/2019. Khi Google update lần đó thì nhiều anh em kêu site bị tụt không phanh. Vào check thử 5 site của mình thì tất cả bay và dựng dọc lên. Mình đã hiểu ra vấn đề. Thực sự Social Profile và blog 2.0 của mình có tác dụng.

Sau nhiều lần update và có đọc 1 số thứ mình thấy thằng Gồ nó thích các website có đầy đủ thông tin về doanh nghiệp, về website của mọi người, có page giới thiệu, liên hệ khai báo rõ ràng. Và 1 điều nữa là nó thích thằng nào Uy tín trong ngành.

Điểm uy tín được đánh giá theo nhiều yếu tố như độ lan tỏa của thương hiệu nổi tiếng trong ngành nào đó. Việc chứng tỏ thương hiệu( mình hay gọi là BRAND) là việc được nhiều tờ báo chính thống nói về website và chủ đề của website mà anh em đang sở hữu. Bên cạnh đó là việc nhiều trang web cùng chủ đề nói về web các bạn. Một việc quan trọng nữa là nhờ có hệ thống Social Building để chứng thực ” Tao là website A, tao là 1 thực thể có thật, tao dùng nhiều mạng xã hội, tao uy tín và là duy nhất”.

Các bạn đọc qua thì có thể hiểu phần nào tác dụng chưa ah. Khi không có nhiều kinh phí cho việc mua các bài báo PR hay mua link từ các trang liên quan thì Entity hay Social Building là cách tốt nhất và nhanh nhất để chứng tỏ thực thể và độ mạnh của thương hiệu.

Chốt lại tác dụng của Entity và Social Building là :

  • Một là việc chứng tỏ website A là 1 cá thể, doanh nghiệp uy tín trong 1 ngành hay lĩnh vực nào đó trên hệ thống mạng cũng như trong thực tế
  • Hai là nhờ có việc sử dụng Social Building mà chúng ta có thêm 1 nguồn lớn số lượng các backlink chất lượng từ chỉ số DR khủng >50 trỏ về Website giúp tăng Trust tổng thể website.

Khi website đủ uy tín và có thương hiệu rồi thì trong 1 ngành hàng nào đó, nó nổi bật hơn các website khác cùng ngành, và điểm uy tín trong mắt anh Gồ ( Google) đẹp trai hơn hẳn.

Thường tác dụng của bộ social và entity này có hiệu quả từ 15 ngày trở đi nhé. Càng về dài thì hiệu quả càng nhiều. Bên cạnh việc định danh và chứng tỏ thương hiệu thì bộ Social còn có tác dụng giảm những án phạt của Google cho website nếu website bị phạt bởi nguyên nhân gì đó.

Dạng website nào cần làm bộ social

Website mới

Website mới rất cần việc tạo social để xác định thực thể, chủ đề và thương hiệu của website. Khi mà Google chưa hiểu website bạn là gì thì bộ social với thông tin đầy đủ sớm chứng tỏ được website bạn là gì, nói về ngành gì và là tổ chức hay cá nhân uy tín vì mật độ xuất hiện trên các hệ thống mạng xã hội nhiều. Giúp con bọ của Google dễ nhận diện hơn

Website cũ PBN

PBN là 1 dạng domain hết hạn, có nhiều con có trust khủng và đã từng có lịch sử uy tín và đẹp. Tuy nhiên do thời gian người chủ cũ ko dùng đến nữa nên nó hết hạn. Việc tạo lập social và khai báo các thông tin mới có liên kết với hệ thống social cũ của PBN giúp lấy lại trust của PBN nhanh hơn và dễ tăng đột biến hơn.

Nếu bác nào được đi học lớp PBN của team Giaiphapseo( Anh Đặng Lê Nam) thì sẽ thấy tiêu chí để khôi phục 1 PBN chính là xây dựng và định hình lại bộ social entity này. Vì vậy nó thực sự cần thiết khi phục hồi PBN.

Làm social và entity như thế nào cho đúng ?

Nhớ lần đầu khi bắt đầu làm quen với các khái niệm entity hay social thì với tầm hiểu biết có hạn, thì mình cũng như nhiều anh em newbie chắc cũng ngồi reg( đăng ký) điên loạn các mạng xã hội mà ko hề hiểu gì. Reg chỉ để lấy link về website rồi nghĩ nó sẽ có tác dụng. Nhưng ôi thôi, sau đó ko có tác dụng gì. Hóa ra là việc tạo lập chưa đúng và các link social không được index thì lấy đâu ra tác dụng.

Nhờ có những list 300 social, rồi 712 social mà mình đã ngồi đăng ký gần như là không sót 1 con nào. Việc xây dựng nó tốn quá nhiều thời gian nhưng ko ép index được, các thông tin loạn xạ lên và không mang lại hiệu quả gây lãng phí rất nhiều công sức và tiền bạc.

Sau đó kế thừa từ các website cũ, các list đã làm cũng như các dự án site mới về sau này, mình có làm và lọc ra được 1 list social và blog 2.0 tốt hơn và có khả năng index tốt hơn thì mình mới thấy hiệu quả tăng lên rõ rệt.

Vậy cần bao nhiều con Social Profile và blog 2.0 ?

Theo mình thấy và đã từng làm thì từ tầm 50 mạng xã hội trở lên là đủ cho việc Build( xây dựng) được thương hiệu và xác định thực thể( Entity) cho 1 website ( Index được), càng nhiều thì tất nhiên là càng tốt. Nhưng việc lập vừa đủ nhưng nếu làm chuẩn chỉnh sẽ giúp hiệu quả hơn nhiều với lập số lượng nhưng tùm lum và ko index được. Lập 300 con hay 712 con theo các list thì có nhiều con chưa được lọc, ko có tác dụng nhiều. Với cả lập xong vẫn là quan trọng làm sao giúp index được link mới có tác dụng, ko index link thì lập cho có thôi. Anh em đang bị tình trạng này rất nhiều. Xưa mình cũng đã bị thế 1 thời gian khá dài.

Hãy note vào trong đầu 1 điều đó là chúng ta quan tâm hiệu quả hay quan tâm số lượng ?

Anh em quan tâm gì khi làm Profile hay Entity

Dám chắc hơn 90% khi mọi người làm Profile và entiy chỉ là việc xác định được có bao nhiều link về web mà không chú trọng đến việc xác định thực thể và thương hiệu của website như thế nào. Vì vậy nếu có hiệu quả thì nó chỉ có hiệu quả về Link chứ ko có hiệu quả về Brand. Chính vì vậy anh em không quan tâm đến các thông số khi tạo lập Profile hay làm entity.

Mà như mình đã nói ở trên, mục đích chính của social, entity chính là xác định thực thể và định danh website A là 1 thằng uy tín trong lĩnh vực nào đó. Link là 1 song hành với việc bổ sung Trust tổng thể cho website

Cách làm Entity hiệu quả

Để làm được entity hiệu quả thì anh em phải nắm được mục đích của Social và entity là định danh website, khai báo nó là 1 thực thể uy tín trong ngành A nào đó.

Dám chắc rằng, Nhiều anh em không hiểu cái này nên việc tạo lập social không có nhiều tác dụng, ở mỗi hệ thống social anh em lập 1 user khác nhau, 1 full name khác nhau, 1 mô tả khác nhau. Anh em còn sợ nó trùng thông tin không tốt. Đó chính là do anh em chưa hiểu về Social hay entity.

Không sao, bài này giúp anh em định hình lại về social và entity này. Anh em hãy thử suy nghĩ làm thế nào để chứng tỏ tôi là Công ty ABC, tôi uy tín.

Đó chính là việc ở nhiều nơi biết đến tôi là công ty ABC, tôi kinh doanh ngành hàng DCE nổi tiếng và nhiều người biết đến tôi, tôi là duy nhất và tôi có năng lực.

Đấy đơn giản phải không nào, để hiệu quả được trong việc định danh thông tin công ty ABC, các bạn cần khai báo đồng nhất các thông tin quan trọng về công ty ABC tầm từ 50 social trở lên là được rồi. Các thông tin ấy sẽ bao gồm:

  • Các thông tin trên khi làm social các bạn phải đồng nhất 100% thì mới có tác dụng xác định chủ đề cho 1 website. Nhiều bạn thay đổi lung tung các thông tin dẫn đến google bối rối không hiểu Website ABC có mạnh không. Số lượng social khai báo tầm 50 con trở lên là đẹp rồi.
  • Trong quá trình tạo lập hệ thống social, các bạn nên nối link cho nhau, hay còn gọi là Linking các social lại giúp chứng tỏ nó là 1 người. Việc link với nhau thường kết nối tới các mạng lớn là: Twitter, facebook, Pinterest, Linkedin, Tumbr, Flickr, Dribbble….
  • Phần địa chỉ khai báo nên trùng vs địa chỉ trên web và địa chỉ thực tế trên google map để có sự đồng bộ

Đây là bước hoàn thiện bộ social của website, các bạn có thể tự reg( đăng ký) theo list của các bạn có sẵn hoặc được share trên mạng. Nhưng hãy lưu ý là có chọn lọc chứ không nên tạo social profile đại trà. Vì bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tạo rồi test xem các social đó có tác dụng ko, có hiệu quả về link hay thương hiệu hay không.

Để có được 1 list social chuẩn có khả năng index và có tác dụng thì mình đã mất rất nhiều thời gian hàng ngày hàng giờ để chọn lọc, tuyển hàng, kiểm tra và phân loại từng con social khác nhau với từng mục địch khác nhau. Các bạn cũng có thể làm tương tự mình nhưng cần phải test trên nhiều dự án và thời gian thao tác rất lâu và tốn lực.

Tiếp đến sau khi đã làm chuẩn bộ social thì các bạn phải ép làm sao để index được phần lớn hệ thống social và blog này. Có nhiều công cụ để index, đó chính là Larindex của bác Tong Huynh, hoặc Eliteindex….

Nếu không ép index social được thì việc tạo lập nó mất nhiều thời gian nhưng ko có tác dụng gì cả đâu nhé. Ngày trước mình đã bị thế này tầm 5 dự án đầu tiên :).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hướng dẫn cách đi backlink

Hướng dẫn đăng ký địa chỉ doanh nghiệp của bạn lên Google maps